Sắt Thép hiện là một vật liệu không thể thiếu được trong quy trình xây dựng nhà cửa. “ Bê tông cốt thép” được ví giống như là một bộ xương sống chống đỡ cho toàn bộ công trình.

Nếu như bạn vô tình chọn phải về những loại thép chất lượng kém thì ngôi nhà của bạn sẽ không thể vững chắc được lâu dài. Tùy theo các loại công trình lớn nhỏ mà cần lựa chọn được về loại thép phù hợp tương ứng.

Tổng quan về thép xây dựng trên thị trường hiện nay

Khi xây dựng cho bất kỳ một công trình nào từ nhà dân dụng cho tới những chung cư cao cấp, các khu trung tâm thương mại… thì ngoài việc để thiết kế, lựa chọn bê tông, gạch đá, xi măng, và cát đá xây dựng… thì việc lựa chọn về loại thép xây dựng cũng rất quan trọng, nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của các công trình.

vat lieu xay dung bao gia vat lieu xay dung thep thang 42021 3

Theo như thống kê, Thép (Steel) chính là hợp kim có thành phần chính đó là Sắt (Fe) và Cacbon (0,02-2,15% trọng lượng) và một số nguyên tố hóa học khác. Dựa vào % thành phần của những nguyên tố đó, Thép sẽ có độ cứng, độ đàn hồi, cùng tính dễ uốn, và các sức bền kéo đứt khác nhau.

Thép là một loại vật liệu kim loại nên có tính ánh kim, dẫn điện, dẫn nhiệt rất mạnh,… Ở nhiệt độ khoảng 500 độ C cho tới 600 độ C, Thép trở nên dẻo, cường độ giảm. Ở nhiệt độ từ -10 độ C tính dẻo sẽ bị giảm. Ở nhiệt độ từ -45 độ C thép sẽ rất dễ bị giòn, nứt. Khối lượng riêng của thép chính là từ 7,8 cho đến 7,85 g/cm3.

Báo giá thép tháng 4 năm 2021

Tỷ lệ về hòa tan tối đa của carbon trong sắt chính là 2,05% theo trọng lượng ( ở trạng thái Austenit) xảy ra ở 1.147 độ C; nếu như lượng cacbon cao hơn hay là nhiệt độ hòa tan thấp hơn trong những quá trình về sản xuất, sản phẩm sẽ chính là xementit có cường lực kém hơn.
Pha trộn cùng với cacbon cao hơn 2,06% sẽ cho ra được gang. Thép cũng được phân biệt với loại sắt rèn, vì sắt rèn có rất ít hay thường không có cacbon, thường thì sẽ ít hơn là 0,035%. Ngày nay thì người ta gọi ngành công nghiệp về thép (không gọi là ngành công nghiệp sắt và thép), nhưng trong lịch sử, thì đó chính là 2 sản phẩm hoàn toàn khác nhau.
vat lieu xay dung bao gia vat lieu xay dung thep thang 42021 5
Ngày nay đã có một vài loại thép mà trong đó cacbon được thay thế bằng những hỗn hợp vật liệu khác, và cacbon nếu có, chỉ là không được ưa chuộng để sử dụng nhiều.

Phân loại về thép xây dựng hiện nay trên thị trường

Nhu cầu về sử dụng thép vào các công trình xây dựng ngày càng tăng cao cùng với những loại cát xây dựng khác do sự ra đời của các công trình công nghiệp lẫn dân dụng đặc biệt là sự ra đời của các công trình nhà thép tiền chế.

vat lieu xay dung bao gia vat lieu xay dung thep thang 42021 4

Có rất nhiều tiêu chí để phân loại về thép ngày nay, tuy vậy thì thép thường được phân chia dựa trên các thành phần về hóa học của thép.

Theo về hàm lượng carbon được chia ra:

– Thép carbon thấp: có hàm lượng các bon ≤ 0,25%

– Thép carbon trung bình: có hàm lượng các bon 0,25 – 0,6%

– Thép carbon cao: có hàm lượng các bon 0,6 – 2%

Theo tổng về hàm lượng của nguyên tố kim loại thêm vào chia ra:

– Thép hợp kim thấp: có tổng hàm lượng của các nguyên tố kim loại khác là ≤ 2,5%

– Thép hợp kim vừa: có tổng hàm lượng của các nguyên tố kim loại khác là 2,5-10%

– Thép hợp kim cao: có tổng hàm lượng của các nguyên tố kim loại khác trên 10%

Thép kết cấu

vat lieu xay dung bao gia vat lieu xay dung thep thang 42021 6

Là loại thép hay được sử dụng cho các ngành chế tạo máy, có chất lượng rất tốt, chủng loại đa dạng nhưng khối lượng được sử dụng ở trong công nghiệp không được nhiều. Khả năng về làm việc của chúng sẽ được phát huy tối đa sau khi được nhiệt luyện.

Thép hiện đại

vat lieu xay dung bao gia vat lieu xay dung thep thang 42021 8

Loại thép hiện đại được chế tạo bằng nhiều nhóm hợp kim khác nhau, và tùy theo về thành phần hóa học của các nguyên tố cho vào mà tạo ra những sản phẩm phù hợp đối với công dụng riêng rẽ của chúng. Thép cacbon bao gồm hai nguyên tố chính đó là về sắt và cacbon, chiếm gần hơn 90% tỷ trọng của các sản phẩm thép làm ra.

Loại thép hợp kim thấp có độ bền cao và được bổ sung thêm một vài những nguyên tố khác (luôn < 2%), tiêu biểu là 1,5% mangan, đồng thời cũng làm cho giá thành của thép tăng thêm cao.

Giá thành thép tăng mạnh trên thị trường ngày nay

Theo như (TBTCO) – Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết về giá sắt thép xây dựng trong tháng 1 – 2/2018 có tăng nhiều do ảnh hưởng bởi giá quặng nhập khẩu những ngày cuối tháng 12/2017 từ bên phía thị trường Trung Quốc.

Cụ thể hơn, về giá thành phôi thép tăng hơn 3%, sắt tăng 7 – 8% so với cuối năm 2017. Ngoài ra, về sự tăng giá của than điện cực đối với nhiều nhà máy có sử dụng công nghệ sản xuất lò điện cũng làm cho giá thành thép thành phẩm tăng lên với mức 500.000 – 600.000 đồng/tấn, kéo theo về giá bán thành phẩm cũng tăng cao.

vat lieu xay dung bao gia vat lieu xay dung thep thang 42021 9

Ở thời điển hiện tại, thì giá thép xây dựng hiện đang ở mức 15,2 triệu đồng/tấn. Mức tăng này được cho là khá cao so với thời điểm mà giá thành thép lên cao nhất trong năm 2017, mức giá hiện tại cao hơn từ 1 triệu đồng/tấn. Đây cũng chính là mức tăng cao nhất trong các năm trở lại gần đây.

Thực tế ở trên thị trường thép xây dựng những ngày vừa qua đều cho thấy, tại các đại lý thép và nhà phân phối, lượng đơn đặt hàng tăng cao hơn đột biến, nhiều nơi hiện cũng không còn đủ hàng để cung cấp cho khách.

Vật liệu xây dựng báo giá vật liệu xây dựng thép tháng 4/2021 là vấn đề mà nhiều người đang tìm kiếm hiện nay.

Báo giá thép xây dựng 2021 hiện nay tháng 4

Giá thành sắt thép xây dựng đầu năm 2021 trong nước được dự đoán có thể sẽ tăng giá thêm từ khoảng 100 đến 200đ/kg so với những tháng cuối năm 2019 cùng với những loại vật liệu khác. Nguyên nhân về tăng giá thành có thể dễ dàng dự đoán là do giá điện và xăng dầu tăng cao, dẫn đến tình trạng tăng về các chi phí đầu vào cho các nhà máy sản xuất sắt thép.

Bảng báo giá đầy đủ về VLXD Thép tại VLXD Hiệp Hà

vat lieu xay dung bao gia vat lieu xay dung thep thang 42021

Tính đến thời điểm hiện nay về tình hình giá vật liệu sắt thép xây dựng có sự tăng nhẹ. Tăng thêm 250 đồng/kg do giá thành thép xây dựng ở Trung Quốc
Có xu hướng phục hồi giá thành phôi thép và vật liệu thô cũng tăng mạnh.
Hiện nay tại thị trường sắt thép Việt Nam cũng có sự đa dạng về quy cách kích thước, chất lượng về sản phẩm. Vì vậy người tiêu dùng cần phải tìm hiểu kĩ về thông tin giá sắt thép của các loại sắt thép hiện nay để mua được đúng giá, đúng về chất lượng và thương hiệu.

Những câu hỏi thường gặp

Thời điểm hiện tại thì giá thành sắt thép như thế nào?

Tính đến thời điểm hiện nay thì tình hình về giá thành vật liệu sắt thép xây dựng có sự tăng nhẹ và tăng thêm về 250 đồng/kg

Yếu tố nào gây ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng nhà khung thép hiện nay?

Về các yếu tố chi phí vật liệu xây dựng như: khung thép, sàn panel siêu nhẹ, ốc vít,…Chi phí để thuê kèo cọc chống trong các quá trình xây dựng, dựng khung cố định, thuê về máy móc dựng cột kèo, chi phí về nhân công xây dựng

Chi phí về xây dựng nhà khung thép do các nhà thầu cung cấp là bao nhiêu hiện nay?

Mức giá thành để xây dựng công trình nhà khung thép sẽ được định mức theo giá nhà thầu. Với diện tích nhà khung thép dưới 1500m2 thì đơn giá dao động trong khoảng tầm từ 1.200.000 đồng cho đến 1.500.000 đồng

.
.
.
.
0909672222