Sau khi chuẩn bị về hồ sơ thiết kế, phần tiếp theo để có thể xây dựng một ngôi nhà đó chính là chọn mua vật liệu xây dựng. Công việc này khá là quan trọng và thực ra lại khá nhiều các công đoạn vụ vặt. Thế nên đòi hỏi phải mất rất nhiều về thời gian, công sức để tính toán và chọn lựa vật liệu.

Những kinh nghiệm để chọn vật liệu dưới đây sẽ là thông tin được rất nhiều người quan tâm khi bắt đầu xây dựng cho ngôi nhà của mình.

Kinh nghiệm về chọn cát xây dựng ngày nay như thế nào

vat lieu xay dung kinh nghiem de chon mua vat lieu xay dung de xay nha o1

Cát xây dựng hiện có nhiều loại như là cát đen,cát vàng, cát xây tô, cát bê tông,… Bạn cũng có thể dựa vào các gợi ý dưới đây để chọn cát xây dựng:

  • Nên lựa chọn cát càng sạch càng tốt để xây dựng. Có thể dùng cách sàng lọc để cát sạch hơn trước khi bắt đầu xây dựng.
  • Để kiểm tra về cát bẩn hay sạch bạn cũng có thể lấy một vốc cát và nắm chặt lại. Các chất bẩn có trong cát sẽ dính vào tay.
  • Bùn và bẩn trong cát không được quá từ 3% khối lượng cát. Nếu như bị vượt quá phải làm sạch trước khi sử dụng. Có thể kiểm tra về cát bẩn hay sạch bằng cách thả cát vào bình thủy tinh chứa nước. Phần cát sẽ bị lắng xuống còn bụi bẩn thì sẽ nổi lên trên.
  • Không dùng cát nhiễm phèn và nhiễm mặn dùng để xây dựng.
  • Chọn các loại vật liệu xây dựng cát đúng với từng vị trí xây dựng khác nhau. Cát hạt to để làm đổ bê tông, hạt nhỏ mịn để làm xây tô.
  • Chọn về các cơ sở cung cấp cát có uy tín, có kho hàng gần công trình nhất để tránh lãng phí về vật tư khi vận chuyển.

vat lieu xay dung kinh nghiem de chon mua vat lieu xay dung de xay nha o2

Kinh nghiệm về chọn loại gạch xây dựng

vat lieu xay dung kinh nghiem de chon mua vat lieu xay dung de xay nha o3

Gạch được dùng trong xây dựng có khá là nhiều loại như gạch không nung, gạch đất nung, gạch tuynel,… Để phân biệt được gạch tốt có thể thông qua hình dạng chuẩn bên ngoài. Gạch có góc cạnh cần sắc nét, các đường nét trên gạch rõ ràng và không xiên lệch. Màu sắc các viên gạch đều như nhau, có tương đồng với nhau về mặt kích thước, hình dạng. Kinh nghiệm để lựa mua gạch tốt có thể áp dụng theo những cách dưới đây:

  • Thử dùng lực đập vỡ một viên gạch. Nếu gạch dễ vỡ và bị vỡ vụ thành nhiều mảnh nhỏ thì gạch này chính là loại không đảm bảo chất lượng. Nên tìm những loại gạch đập ra không bị quá vụn nát.
  • Cũng có thể dùng cách đập hai viên gạch vào với nhau. Nếu tiếng phát ra có âm thanh đanh sắc, thì đây sẽ là gạch đặt độ cứng cao, chất lượng tốt.
  • Bạn thả rơi một viên gạch ở độ cao từ 1m, gạch với chất lượng đảm bảo sẽ không bị vỡ vụn.
  • Bạn cân một viên gạch lên, sau đó ngâm vào trong nước khoảng 24h. Khi lấy ra và cân lại một lần nữa. Nếu viên gạch nặng thêm 15% khối lượng viên gạch thì không nên sử dụng những gạch này nữa.

vat lieu xay dung kinh nghiem de chon mua vat lieu xay dung de xay nha o4

>> Xem thêm: cát đá xây dựng <<

Kinh nghiệm về chọn mua các loại vật liệu đá và thép xây dựng

vat lieu xay dung kinh nghiem de chon mua vat lieu xay dung de xay nha o5

Đá xây dựng

Đá dùng trong xây dựng có nhiều loại và thường hay được sử dụng để làm tăng sức tải trọng của bê tông. Đá sử dụng trong bê tông chính là đá 1×2 và 2×3 và phải đảm bảo độ sạch về tạp chất.

Để chọn đá xây dựng tốt cần đảm bảo về các yêu cầu sau:

  • Sử dụng đá sạch, ít tạp chất để hạn chế về công đoạn sàng rửa.
  • Nếu như mua nhầm đá kém chất lượng có thể sử dụng cách sàng qua lưới thép hoặc rửa bằng nước để loại bỏ bớt về chất bẩn.

vat lieu xay dung kinh nghiem de chon mua vat lieu xay dung de xay nha o6

Thép xây dựng

Thép là một dạng vật liệu có tính bền và dẻo. Có tác dụng để hỗ trợ các lớp bê tông cứng và dễ vỡ. Một số kinh nghiệm về lựa chọn thép xây dựng như sau

  • Chọn sắt thép để xây nhà nên chọn lựa những loại có thương hiệu uy tín, đã có tên tuổi trên thị trường.
  • Nên cần xác định rõ về số lượng để tránh lãng phí cũng như thiếu hụt và cần xác định về chi phí xây dựng cho hợp lý.
  • Cần đạt yêu cầu về vận chuyển và bảo quản thép để thép sẽ luôn ở chất lượng tốt nhất.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm về ý kiến của các chuyên gia hay kỹ sư xây dựng để có thể chọn loại thép phù với từng kết cấu cho công trình.

Kinh nghiệm về chọn xi măng xây dựng ngày nay

Vật liệu xây dựng kinh nghiệm để chọn mua vật liệu xây dựng để xây nhà ở hiện rất quan trọng khi mà giá thành và một số sản phẩm sẽ không được đúng như người dùng mong đợi.

Xi măng có thể coi là một loại vật liệu dễ dàng trong việc chọn lựa nhất trong các loại vật liệu xây dựng. Bạn cũng có thể tìm được một loại xi măng tốt có thương hiệu uy tín trên thị trường như là: Hà Tiên, Hoàng Thạch, Bỉm Sơn, Xuân Thành, vicem,…

vat lieu xay dung kinh nghiem de chon mua vat lieu xay dung de xay nha o7

Rủi ro có thể xảy ra nhất khi mua vật liệu xi măng đó chính là bị rút ruột. Nhưng ngày nay rủi ro này đã bị hạn chế do về chất lượng dịch vụ tăng cao. Giá thành của loại xi măng cũng được hạ xuống nhiều. Với những công trình lớn bạn cũng có thể dùng cách cân xi măng để hạn chế về khả năng bị rút ruột xi măng.

Nên mua xi măng tại những cơ sở có kinh nghiệm và uy tín lớn. Chú ý vào các số liệu có ghi trên bao bì. Những chỉ tiêu này cũng đánh giá về chất lượng xi măng và loại xi măng chính xác bạn cần dùng cho mục đích xây dựng khác nhau hiện nay.

Những câu hỏi thường gặp hiện nay:

Xi măng như thế nào là kém chất lượng ngày nay trên thị trường?

Bạn mở bao xi măng ra và thấy xi bị vón cục, đổi màu. Bạn cũng có thể dùng cách cho một ít xi vào trong nước. Nếu xi chìm xuống ngay thì đây là loại xi không đạt chất lượng.

Có nên mua các loại xi măng giá rẻ không?

Khi bạn mua hàng mà được giới thiệu về các loại xi măng giá rẻ thì nên cẩn thận. Hãy kiểm tra về chất lượng của loại xi măng đó trước khi mua. Vì rất có thể đó là loại xi măng kém chất lượng.

Làm thế nào để phân biệt được thép chất lượng kém hiện nay?

Bạn có thể dựa vào các dấu hiệu để nhận biết hàng thật của từng thương hiệu để có thể phân biệt. Thép chất lượng thường luôn có những mẫu mã đẹp, sáng bóng, các đường vân sắc nét. Nên nhờ tới chuyên gia nếu như bạn muốn xây dựng công trình lớn.

Ở đâu có bán tất cát các loại vật liệu thô trên?

Hiệp Hà chính là công ty cung ứng vật liệu xây dựng cho khu vực toàn TpHCm có bán tất cả về các loại vật liệu xây dựng chất lượng.

.
.
.
.
0909672222