Có nên làm cửa khung nhựa lõi thép hay không?

Cửa nhựa đã xuất hiện trên thị trường từ rất lâu rồi nhưng lại không thể đảm bảo an toàn cho công trình do không chắc chắn và độ bền thấp. Để khắc phục nhược điểm đó, cửa nhựa có lõi bằng thép đã xuất hiện. Vậy loại cửa nhựa có lõi lõi thép này có đặc điểm gì nổi trội? Và có nên làm cửa khung nhựa lõi thép hay không? Hãy tìm ngay câu trả lời có trong bài viết dưới đây.

cửa khung nhựa lõi thép
Cửa khung nhựa lõi thép hiện đại – Có độ thẩm mỹ cao

1.      Cấu tạo cửa khung nhựa lõi thép

Để hiểu được tính năng và đặc điểm nổi trội của sản phẩm thì chúng ta cần nắm rõ được cấu tạo chi tiết của chúng. Và cấu tạo của cửa khung nhựa lõi thép được làm từ những thành phần sau:

1.1.           Thanh nhựa profile

Thanh nhựa profile được tạo thành từ nhựa PVC, bột đá trắng và các phụ gia. Tuỳ hãng sản xuất mà tỷ lệ chất phụ gia được pha trộn khác nhau để tạo nên các dòng thanh nhựa khác nhau.

1.2.           Lõi thép

Với độ dày từ 1mm đến 1,5mm và được đặt ở phía bên trong thanh nhựa, lõi thép có tác dụng gia cường giúp cho khung cửa trở nên chắc chắn, cứng cáp hơn. Lõi thép càng dày thì có độ bền càng cao và có thể chịu được lực tác động càng lớn, giúp cửa không bị biến dạng khi bị lực lớn tác động.

Ngoài ra, lõi thép còn có vai trò là khung xương giúp gắn các phụ kiện vào.

Lõi thép nằm ở bên trong nên ít khi chịu ảnh hưởng của thời tiết, môi trường.

1.3.           Hệ phụ kiện đồng bộ

Phụ kiện kim khí đồng bộ với cửa khung nhựa lõi thép gồm có: bản lề cửa, chốt cửa, then gài,… Và những phụ kiện đó đều được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu và có chất lượng cực tốt giúp cửa đóng mở nhẹ nhàng, linh hoạt. Một vài thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam là : GQ, GU, Roto,…

Ốc vít bằng thép chống rỉ được sử dụng để gắn kết phụ kiện kim khí với thanh nhựa lõi thép.

1.4 Kính

Kính được sử dụng để tạo sự thông thoáng cho căn phòng. Loại kính được sử dụng là : kính thường, kính cường lực hoặc kính dán an toàn.

cửa khung nhựa lõi thép
Cấu tạo cửa nhựa lõi thép

Xem thêm:

Báo giá sắt thép xây dựng hôm nay

2.      Có nên làm cửa khung nhựa lõi thép không?

Cửa khung nhựa lõi thép đang là 1 trong 2 loại cửa được sử dụng nhiều nhất hiện nay tại Việt Nam. Chính vì thế, “Có” chính là câu trả lời cho câu hỏi “có nên làm cửa khung nhựa lõi thép hay không?”. Và lý do là vì những ưu điểm sau:

●       Khả năng cách âm tốt, cách điện, cách nhiệt

Các thanh profile dạng hộp, nhiều khoang trống bên trong giúp tăng khả năng cách âm, cách nhiệt cho cửa,

Chất liệu nhựa uPVC hoàn toàn không dẫn điện, đảm bảo an toàn.

●       Độ bền cao

Lõi thép cao cấp giúp cửa không xảy ra tình trạng cong, vênh hay biến dạng. Hợp chất Acrylic Polymers cùng các chất phụ gia được trộn trong quá trình sản xuất thanh nhựa giúp cửa chịu lực tốt, chống ăn mòn.

●       An toàn

Với thanh nhựa uPVC ở bên ngoài vừa cứng, dẻo dai và lõi thép chắc chắn ở bên trong làm tăng thêm độ chắc chắn giúp cho cửa có thể chịu được sức va đập lớn từ gió bão,… hoặc trộm cắp.

Ngoài ra, cửa không bắt lửa nên chống cháy rất tốt.

●       Giá thành phù hợp

Với mức giá không cao nên cửa khung nhựa lõi thép phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng tại Việt Nam. Tuổi thọ cửa trung bình từ 10 năm trở lên, do đó, chi phí bỏ ra cho thời gian đó vô cùng hợp lý.

Xem ngay : Bảng báo giá cửa nhựa lõi thép chính hãng Queen, Euro, Conch, Sparlee,… mới nhất hiện nay

●       Cửa thân thiện với môi trường

Thanh nhựa upvc sử dụng các chất phụ gia không gây hại cho con người và thép là chất liệu an toàn nên đây chính là loại cửa thân thiện với con người và môi trường.

Đặc biệt, cửa nhựa lõi thép có thể tái sử dụng khi xuống cấp.

●       Mẫu mã cửa đa dạng, màu sắc trẻ trung, hiện đại

Cửa được thiết kế với nhiều kiểu dáng, kích thước lớn nhỏ khác nhau như : cửa mở quay, mở hất, xếp trượt, trượt lùa,… Cửa khung nhựa lõi thép thường được lắp đặt để làm cửa sổ, cửa ra vào, cửa ban công,…

Tham khảo : Tất cả những mẫu cửa nhựa lõi thép đang làm mưa làm gió tại Việt Nam hiện nay.

Như vậy, thắc mắc “có nên làm cửa khung nhựa lõi thép hay không?” đã được giải đáp bằng cách chỉ ra cấu tạo chi tiết và những ưu điểm vượt trội của loại cửa này. Hi vọng, với những chia sẻ trên của Havaco sẽ giúp khách hàng có được lựa chọn chính xác.

Nếu quý khách cần tư vấn thêm hoặc tìm hiểu sản phẩm cửa nhựa lõi thép của Havaco, hãy liên hệ qua:

HAVACO VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 12 ngõ 230 Đường Ỷ La, P. Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

HOTLINE : 0965264222 – 0931026555

Website : havaco.vn.

Trả lời

.
.
.
.
0909672222