Xi măng được biết đến là một loại vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến trong hầu hết tất cả các công trình xây dựng. Vậy nên, hiện nay những nhà máy xi măng mọc lên ngày càng nhiều là điều không thể tránh khỏi.

 Trên thị trường vật liệu xây dựng đang có rất nhiều loại xi măng được sản xuất trong nước với các dây truyền công nghệ sản xuất tiên tiến cùng với các thương hiệu xi măng uy tín, chất lượng như: Hà Tiên, Insee ( Holcim) , BCM, Xuân Thành, Vicem,… 

Tuy nhiên, khi lựa chọn bất kì một thương hiệu xi măng bạn cũng cần nên lưu ý để chọn được những sản phẩm xi măng tốt nhất. Lựa chọn loại xi măng hợp lý không phải là chỉ lựa chọn những loại đắt tiền nhất mà còn phải lựa chọn loại xi măng phù hợp với từng mục đích xây dựng của bạn, ví dụ như là để xây nhà xưởng, nhà ở, xây tô hay đổ bê tông….

Tìm hiểu xi măng là gì, tính ứng dụng của xi măng ? bảng giá xi măng holcim ?

Xi măng (từ tiếng Pháp gọi là: ciment) là một loại chất kết dính thủy lực, thường được dùng để làm vật liệu cho xây dựng. Xi măng được tạo ra bằng cách nghiền mịn clinker, thạch cao thiên nhiên, thêm một số phụ gia (vỏ sò và đất sét). Khi được tiếp xúc cùng với nước thì sẽ xảy ra các phản ứng thủy hóa, tạo thành một dạng hồ và gọi là hồ xi măng.

vat lieu xay dung bang gia xi mang holcim hien nay6

Do sự hình thành nên từ các sản phẩm thủy hóa, hồ xi măng sẽ bắt đầu quá trình ninh kết, tiếp đó là quá trình hóa cứng để cuối cùng nhận được là một dạng vật liệu có cường độ và độ ổn định nhất định.

Công dụng quan trọng nhất của xi măng đó chính là được dùng để sản xuất ra vữa và bê tông. Là một chất kết dính của các kết tủa tự nhiên hoăc có thể là nhân tạo để hình thành nên vật liệu xây dựng vững chắc, chịu được những tác động thường thấy của môi trường.

vat lieu xay dung bang gia xi mang holcim hien nay2

Vật liệu xi măng được ứng dụng rất phổ biến và rộng rãi do có nhiều ưu điểm như thi công đơn giản, các nguyên liệu ban đầu sẵn có, có tính chất cơ học tốt và có tuổi thọ cao. Trong lĩnh vực xây dựng dân dụng (lĩnh vực áp dụng chủ yếu), thì đây là loại vật liệu chính để xây cầu, nhà, hay các kênh, cống,v.v.

Vai trò của xi măng trong lĩnh vực xây dựng

Xi măng còn có một vai trò rất quan trọng trong bê tông, là một thành phần quan trọng nhất của bê tông mặc dù xi măng chỉ chiếm từ 10 – 25% của khối lượng của 1m3 bê tông. Nhưng nó đóng vai trò chất gắn kết các loại cốt liệu với nhau và đông cứng để hình thành dạng bê tông. Vì vậy người ta thường có câu nói vui rằng xi măng là nguyên liệu bánh mỳ của bê tông.

xi măng holcim

Xi măng tiếp xúc cùng với nước là các cốt liệu để tạo ra độ dẻo và tính linh động (độ sụt) của vữa bê tông, cho phép tạo thành các dạng hình khối bê tông. Vữa bê tông kết hợp cùng với cốt thép sẽ tạo thành những hình cấu kiện khác nhau. Với mỗi một loại xi măng thì sẽ tạo được nhiều sản phẩm khác nhau.

ví dụ: xi măng portland có thể sản xuất ra được nhiều loại bê tông.

Xi măng Holcim, thương hiệu xi măng phổ biến trên thị trường xây dựng

Cùng nhau tìm hiểu về vật liệu xây dựng bảng giá xi măng holcim hiện nay để giúp cho các chủ đầu tư có sự lựa chọn đúng vật liệu chất lượng, yên tâm thi công công trình.

giá xi măng holcim

Holcim Việt Nam hiện nay đã đổi thương hiệu thành xi măng Insee. Ngoài ra, Holcim còn được biết đến là hậu thân của công ty Sao Mai, xi măng Holcim đã và đang chiếm được rất nhiều cảm tình của khách hàng khi luôn mang đến những sản phẩm chất lượng xi măng tuyệt hảo nhất.

giá xi măng holcim

Khi nhắc đến thương hiệu xi măng Holcim, người ta sẽ biết ngay đến bề dạy kinh nghiệm và những chuyên môn kỹ thuật đều đạt tiêu chuẩn. Để tạo nên những sản phẩm xi măng chất lượng nhất như hiện nay thì đòi hỏi Holcim phải có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và cùng với các công nghệ hiện đại.

ĐẶC ĐIỂM

Các chỉ tiêu Mức
PCB30 PCB40 PCB50
1. Các cường độ nén và mặt phẳng, không nhỏ hơn :

  • 3 ngày ± 45 phút
  • 28 ngày ± 8 giờ
14
30
18
40
22
50
2. Thời gian đông kết, min

  • Bắt đầu, phút, không nhỏ hơn 60
  • Bắt đầu, giờ, không lớn hơn 10
45
420
3. Độ mịn, xác định theo:

  • Sót sàng 0.09mm, không nhỏ hơn 10
  • Bề mặt riêng
2+-1
>28000
4. Độ ổn đinh tại mặt thể tích, không nhỏ hơn : 10
5. Hàm lượng anhydric sunphuric (SO3), %, không lớn hơn là : 3.5
6. Hàm lượng Clorua (Cl-), %, không lớn hơn : 0,1
7. Khả năng giữ nước % Từ 80 cho đến 95 :

Bảng giá vật liệu xi măng holcim mới nhất 2021

Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, bảng giá có thể thay đổi tùy theo từng sự biến đổi của thị trường. Nếu bạn đang muốn mua xi măng Holcim với một mức giá và tỷ lệ chiết khấu tốt nhất bạn hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên của chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình nhất.

giá xi măng holcim

Bảng giá xi măng tại các nhà máy thuộc INSEE.

STT

Tên hàng

Đơn vị tính

Đơn giá (VNĐ)

1

INSEE Hòn Gai

tấn

1.625.000

2

INSEE Đồng Nai

tấn

1.670.000

3

INSEE Hiệp Phước (HCM)

tấn

1.650.000

4

INSEE Cát Lái (HCM)

tấn

1.705.000

Bảng giá của xi măng Holcim (INSEE) theo đơn vị bao.

STT

Tên hàng

Đơn vị tính

Đơn giá (VNĐ)

1

Xi măng Holcim để xây tô

Bao 50kg

93.500

2

Xi măng Holcim đa dụng

Bao 50kg

85.000

Những câu hỏi thường gặp

Tại sao xi măng lại có thể đông cứng lại được ?

Tại vì khi xi măng được tác dụng cùng với nước sẽ tạo ra những hợp chất như: Canxi xilicát hydrat, E-tring-gít, và Canxi alumonát xilicát mono-hydrát. Các hợp chất này là chất rắn, có một cấu trúc tinh thể , chúng cũng liên kết lại với nhau vì vậy mà các phản ứng này xảy ra sẽ làm xi măng đông cứng

Cường độ và mác xi măng đóng vai trò như thế nào ?

Đây chính là 1 chỉ tiêu chất lượng quan trọng để đánh giá được chất lượng của các loại xi măng. Cường độ và Mác xi măng Portland sẽ được xác định theo như TCVN 6260 :2009; xi măng Portland hỗn hợp thì theo tiêu chuẩn 2682 : 2009.

Thế nào là loại xi măng đạt chất lượng ? 

Là loại xi măng có các đặc tính cơ bản thỏa mãn đầy đủ các tiêu chuẩn quy định cho loại xi măng đó. Ví dụ như: xi măng PCB40 đạt chất lượng khi có đầy đủ các chỉ tiêu cơ lý, hóa lý phù hợp TCVN 6260:1997.

.
.
.
.
0909672222