Xi măng chính là yếu tố quan trọng cấu thành nên độ bền vững cho các ngôi nhà hay bất kỳ một công trình xây dựng nào. Vậy làm sao để chọn được  đúng loại xi măng và đúng giá xi măng đang là mối quan tâm hiện nay của rất nhiều nhà thầu nói chung và những người sắp khởi công xây nhà nói riêng.

Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp một phần những vấn đề này nhé!

Tìm hiểu xi măng được tạo ra từ gì?

Xi măng (từ tiếng Pháp là: ciment) chính là một loại vật lliệu kết dính, được sử dụng trong xây dựng. Tất cả các nguyên liệu sẽ được nghiền mịn và trộn lại cùng với nhau theo công thức.

vat lieu xay dung xi mang holcim co may loai tren thi truong7

Xi măng khi thành phẩm tiếp xúc với nước sẽ xảy ra các phản ứng thủy hóa và tạo thành một dạng hồ gọi là hồ xi măng. Sau đó, nhờ sự hình thành của thủy hóa, hồ xi măng sẽ bắt đầu quá trình ninh kết. Và cuối cùng là quá trình đông cứng tạo ra một sản phẩm thi công xây dựng với sức chịu lực và độ liên kết tốt.

Tư vấn lựa chọn xi măng phù hợp

Hiện nay tại thị trường Việt Nam đang có tầm trên 15 loại xi măng như là : Vicem Hà Tiên, Nghi Sơn, Thăng Long, Chinfon, Fico, Holcim, Sao Mai … Với các mục đích xây dựng khác nhau, xi măng cũng được phân thành ba loại chính như sau:

vat lieu xay dung xi mang holcim co may loai tren thi truong8

  • Xi măng dùng trộn bê tông: xi măng có mác từ 40 (PCB40) trở lên,và  có giá cao nhất.
  • Xi măng đa dụng: sử dụng được cho tất cả các mục đích xây dựng như: trộn bê tông, xây, tô, có mác 40 (PCB40) trở lên và giá thành gần như tương đương xi măng trộn bê tông.
  • Xi măng xây tô: chỉ dùng cho một mục đích xây, tô, thường có mác 30 (PCB30) trở xuống, có giá thành thấp nhất.

Tìm hiểu xi măng Holcim Việt Nam

Được thành lập năm từ 1994, đến nay Holcim đã được biết đến như là nhà cung cấp hàng đầu về xi măng, cốt liệu, bê tông tươi, hay các giải pháp xây dựng và các dịch vụ xây dựng liên quan.

Hoạt động kinh doanh chủ yếu ở khu vực phía Nam của Việt Nam và hiện đang có khoảng 1,500 nhân viên làm việc tại 5 nhà máy sản xuất xi măng kỹ thuật cao và mạng lưới trạm trộn bê tông rộng khắp cùng văn phòng chính ở tại TP Hồ Chí Minh.

vat lieu xay dung xi mang holcim co may loai tren thi truong

Holcim Việt Nam đặt Phát triển Bền vững làm trọng tâm trong các chiến lược kinh doanh, nhằm đảm bảo được sự phát triển cân bằng 3 trụ cột: Kinh tế, Môi trường và Xã hội.

Với bề dày kinh nghiệm 100 năm, Holcim đã mang lại chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất mà người tiêu dùng có thể vững tâm chọn lựa sản phẩm phù hợp cho việc xây dựng cuộc sống hạnh phúc bền lâu.

Các loại xi măng Holcim tốt nhất hiện nay

Chắc hẳn nhiều người vẫn còn đang thắc mắc xi măng holcim có mấy loại? Trên thị trường xi măng xây dựng hiện nay có rất nhiều loại để gia chủ có thể lựa chọn. Tuy nhiên 2 loại xi măng Holcim  phổ biến dưới đây bạn nên tham khảo qua :

Xi măng Insee ( Holcim) Đa Dụng : Xi măng Power-S với các hoạt chất Power-S được phát triển theo công thức cải tiến của Viện nghiên cứu công ty xi măng INSEE và đã được phân phối đồng đều trong xi măng. Khi trộn cùng với nước và cốt liệu, hoạt chất Power-S sẽ lấp các lỗ rỗng và thay đổi các cấu trúc vi mô của hỗn hợp phối trộn.

vat lieu xay dung xi mang holcim co may loai tren thi truong5

Đặc tính sản phẩm:

  • Cho bê tông nền móng các công trình bền chắc dài lâu.
  • Vữa tô dẻo hơn, và cho bề mặt bền chắc.
  • Cho cường độ sớm cao, thi công nhanh chóng.
  • Chất lượng cao và ổn định giúp tối ưu được năng lực sản xuất.
  • Tối ưu lượng xi măng, nhờ đó xi măng cần lượng nước thấp và cho cường độ cao.
  • Giá xi măng insee đa dụng từ 85.000đ/bao.

Xi măng Insee ( Holcim) Xây Tô:  Xi măng xây tô Insee Wall Pro là sự cải tiến đột phá mới trong các dòng sản phẩm xi măng Insee chất lượng cao, cung cấp những tính năng chuyên biệt dành riêng cho công tác xây tô tường trong xây dựng

Xi măng Insee Wall Pro, với các công thức đột phá mới, chứa hoạt chất Super Flex có những đặc tính ngậm nước, tăng cường khả năng giữ ẩm và làm chậm quá trình bốc hơi nước bề mặt, do đó, có khả năng cải thiện tối đa các hiện tượng nứt co ngót dẻo.

Xi măng xây tô Insee Wall Pro được phát triển để dành riêng cho thị trường có khí hậu nhiệt đới gió mùa.

vat lieu xay dung xi mang holcim co may loai tren thi truong2

Đặc tính sản phẩm :

  • Chống nứt co ngót dẻo :Với thời tiết nhiệt đới có nhiều nắng gió, xảy ra các hiện tượng mất nước nhanh ở vữa là một trong những nguyên nhân chính tạo nên vết nứt do co ngót ở trên bề mặt tường.
  • Vữa dẻo mịn, xây tô nhanh: Trong công thức đột phá mới,các hoạt chất Super Flex siêu nhỏ chen lẫn vào cát như là một dạng cốt liệu mịn, tăng cường sự bôi trơn. Nhờ vậy, mà vữa dẻo mịn, bám dính và dễ dàng thi công hơn, mang đến những lợi ích vượt trội cho công tác xây tô.
  • Nhẹ hơn cho từng diện tích xây tô : Với các công thức đột phá mới, Xi Măng Xây Tô INSEE Wall Pro 40kg đã được Quatest 3 chứng nhận tạo ra lượng vữa tương đương với bao xi măng xây tô 50kg thông thường.

Những câu hỏi thường gặp

Hiểu thế nào là xi măng  Porland hỗn hợp ?

Xi măng Porland hỗn hợp là loại xi măng được nghiền chung cùng ba thành phần gồm 61 – 81% Clinker; 35 – 15% phụ gia đơn khoáng hoặc là đa khoáng và 4 – 5% thạch cao. Cũng có thể trộn chung xi măng PC và bột mịn phụ gia theo các tỉ lệ thiết kế trước bởi mác xi măng PCB.

Phụ gia đa khoáng có thể là loại hỗn hợp của khoáng hoạt tính với khoáng trơ hoặc là khoáng xử lý màu sắc xi măng. Tỉ lệ thạch cao sẽ được tính theo hàm lượng SO3 của xi măng PCB.

Chất lượng của Xi măng PCB còn phụ thuộc vào chất lượng Clinker Porland hoặc là chất lượng của Xi măng PC, chất lượng của các phụ gia khoáng và chất lượng hoặccác  trình độ công nghệ sản xuất.

Cần phải bảo quản xi măng như thế nào cho hợp lý ?

Nên bảo quản xi măng ở nơi khô ráo, tránh ẩm mốc. Loại xi măng sản xuất trước cần phải được dùng trước, với các điều kiện khí hậu ẩm ướt như của Việt Nam, sau 3 tháng xếp trong kho cường độ xi măng có thể giảm lên đến 30%. Nếu xi măng đã tồn kho lâu quá lâu từ 6 tháng, cần phải kiểm tra lại mac trước khi sử dụng.

Chất lượng xi măng có được đánh giá qua màu sắc?

Màu sắc của xi măng không phản ánh được về chất lượng của Xi măng. Chính vì vậy, ở Việt Nam cũng như các nước trên thế giới không đưa màu sắc là tiêu chí bắt buộc phải kiểm soát.

.
.
.
.
0909672222