Thép hình hiện là một trong những loại vật liệu thép được ứng dụng rất nhiều trong việc xây dựng và trong một số ngành công nghiệp nặng khác. Thép hình xây dựng được chia ra thành nhiều loại như là thép hình U, thép hình I, thép hình H,…

Mỗi loại thép lại đều có đặc điểm và tính chất phù hợp với các loại công trình xây dựng khác nhau. Thép hình xây dựng có tính năng nổi bật chính là độ bền và khả năng chịu lực lại cực kỳ tốt. Vì vậy mà với các công trình chịu lực thì thép hình là lựa chọn hàng đầu ngày nay.

Các loại thép hình hiện nay trong xây dựng hiện nay

Vật liệu xây dựng ứng dụng của loại thép hình xây dựng hiện nay rất quan trọng trong việc xây dựng cho các công trình ngày nay.

Thép hình được sử dụng thường xuyên có 4 loại chính hiện là

Thép hình H

vat lieu xay dung ung dung cua loai thep hinh xay dung2

Thép hình H có kết cấu giống như hình dạng chữ H. Thép hình H có đặc điểm nổi bật chính là về độ cân bằng cao nên về khả năng chịu lực thường rất lớn. Thép có rất nhiều loại với đa dạng về kích thước và khối lượng. Tùy vào nhu cầu để sử dụng và tính chất của công trình mà chọn lựa được về các loại thép phù hợp.

Thép hình I

vat lieu xay dung ung dung cua loai thep hinh xay dung3

Thép hình chữ I có hình dạng hơi giống như với loại thép hình H. Tuy nhiên, ở phần cánh được cắt ngắn hơn so với phần bụng. Thép hình I có khả năng về chịu lực thường rất lớn. Tùy thuộc vào từng loại công trình khác nhau để chọn được về loại thép hình I sao cho phù hợp.

Thép hình U

vat lieu xay dung ung dung cua loai thep hinh xay dung4

Thép hình U có khả năng về chịu lực rất lớn, thường được sản xuất với nhiều hình dạng khác nhau. Thép hình U được ứng dụng trong rất nhiều công trình khác nhau như là công trình dân dụng, khung thùng xe, tháp ăng ten, ứng dụng trong làm nội thất,…

Thép hình V

vat lieu xay dung ung dung cua loai thep hinh xay dung5

Loại thép hình V có cường độ chịu lực thường rất lớn, độ bền bỉ cao, và cũng có khả năng chịu được về các tác động từ bên ngoài như mưa gió, nhiệt độ, độ ẩm, có độ bền trước hóa chất. Thép được sử dụng ở trong công nghiệp xây dựng và cho công nghiệp đóng tàu,… cùng với những loại đá xây dựng khác.

Ứng dụng của loại thép hình trong đời sống ngày nay

vat lieu xay dung ung dung cua loai thep hinh xay dung6

Cùng với những loại cát đá xây dựng và bê tông hiện nay, loại thép hình là một trong những nguyên liệu quan trọng trong việc xây dựng để góp phần tạo nên về sự vững chắc cho công trình.

Thép hình cũng như là một bộ khung sườn của các công trình. Công trình có chắc chắn được hay không còn phụ thuộc phần lớn vào loại thép mà người xây dựng chọn cho những công trình đó.

Ngày nay, ta cũng có thể thấy thép hình trong nhiều kết cấu xây dựng, kết cấu kỹ thuật, đòn cân, xây dựng về cầu đường, tháp truyền thanh, khung của container, băng chuyền vận chuyển, ngành công nghiệp về đóng tàu,… Ngoài ra, thì ta còn có thể thấy thép hình ở các kho chứa hàng hóa, lò hơi công nghiệp, nhà tiền chế, kết cấu nhà xưởng, làm cọc nền cho các móng nhà xưởng,…

Hiện nay, đã có rất nhiều loại thép hình ra đời với những đặc điểm khác nhau để nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng. Một số loại thép chính như là loại thép hình I, thép hình U, thép hình V, thép hình H.

Thông thường thì nhà thép tiền chế hay là nhà xưởng thường sử dụng thép được sản xuất ngay trong các nhà máy. Những nhà thép tiền chế thường được làm theo bản vẽ về kiến trúc và các kỹ thuật có sẵn.

vat lieu xay dung ung dung cua loai thep hinh xay dung7

Hiện nay thì thép sử dụng ở trên thị trường đều qua các quá trình sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng JIS3101-Ss400 phải trải qua rất nhiều công đoạn như: xử lý quặng, tạo dòng chảy nóng, đúc nguyên liệu cán và tạo sản phẩm.

Chính vì vậy mà sản phẩm luôn chịu được về các tác động của môi trường cũng như về thời gian. Điều đặc biệt mà sản phẩm này đem lại chính là khả năng chịu lực cực lớn nhòe kết cấu vững chắc và với bề mặt rộng.

Quy trình để sản xuất loại thép hình hiện nay

vat lieu xay dung ung dung cua loai thep hinh xay dung8

  • Làm tan chảy quặng và những tạp chất khác
Sắt thô sẽ được đem đi loại bỏ về các tạp chất và phế liệu. Quặng viên, quặng sắt, quặng thiêu kết và các loại phụ gia khác như đá vôi, than cốc,… sẽ được đưa đi để nung nóng cùng với nhiệt độ cao. Quá trình luyện sắt này sẽ tạo ra thành dòng chảy sắt nóng và chuyển đến các lò oxy.
  • Tạo phôi thép

Ở giai đoạn này, dòng chảy nóng tiếp tục được thêm kim loại để tạo ra thành loại phôi thép. Phương pháp này chính là phương pháp mới và hiện đại nhất được áp dụng hiện nay. Phương pháp nàycần phải được thực hiện ở trong lò oxi.

Oxi tinh khiết khi tiếp xúc cùng với sắt tan chảy làm giảm các tạp chất. Sử dụng thêm về các hóa chất để khử lưu huỳnh và phốt pho. Đây cũng chính là giai đoạn để các kim loại khác được thêm vào để tạo ra các loại thép.

  • Thành phẩm

Phôi thép được tạo ra còn phụ thuộc vào những nguyên tố được cho vào sắt khi nung. Thông thường thì chỉ có 3 loại phôi: Phôi phiến, phôi thanh, phôi bloom.

Có hai trạng thái sau khi phôi được đúc xong đó chính là loại trạng thái nóng và trạng thái nguội

Ở trạng thái nóng, thì thép sẽ được duy trì ở nhiệt độ cao và sau đó chuyển tiếp đến quá trình cán tạo hình.

Ở trạng thái nguội thì thép phôi nguội và được chuyển đến các nhà máy để được làm nóng và cán để tạo hình.

Mua thép hình ở đâu giá tốt tại TPHCM hiện nay trên thị trường

Thép ở trên thị trường hiện có nhiều hàng nhái trà trộn. Nên điều quan tâm đầu tiên khi mua về thép là không phải là về giá thành, mà là bạn nên chọn về một cơ sở uy tín để mua sử dụng.

Thép có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của các công trình. Do đó, để có được loại thép tốt đồng nghĩa với việc bạn sẽ sở hữu được một công trình bền vững và chắc chắn nhất.

vat lieu xay dung ung dung cua loai thep hinh xay dung9

Tại TPHCM thì địa chỉ cung cấp về sắt thép hàng chính hãng chất lượng phải kể đến công ty VLXD Hiệp Hà. một công ty có mặt trên thị trường từ lâu, nơi có được nguồn hàng thép chính hãng giá tốt nhất cho quý khách hàng.

Hiệp Hà hiện có chỗ đứng trên thị trường không chỉ về các loại thép tốt mà còn về đa dạng về các loại thép dành cho mọi loại công trình lớn nhỏ hiện nay. Không những thế, những loại vật liệu xây dựng khác như là cát xây dựng, đá xây dựng, xi măng, gạch,… công ty đều có đủ để cung cấp số lượng lớn.

Hệ thống kho trên toàn thành phố trực tiếp vận chuyển đến tận chân của các công trình. Các bạn có nhu cầu về thép và vật liệu xây dựng khác xin liên hệ về số điện thoại 0799.070.777.

Những câu hỏi thường gặp

Thép có sử dụng cho các công trình ở ngoài trời được hay không?

Thép hình hiện có những tính năng vượt trội về khả năng chống chịu lực, chống được về các tác động của môi trường bên ngoài như là độ ẩm, nhiệt độ,… Là một vật liệu được ưu tiên để dựng cho các công trình ở ngoài trời hiện nay

Thép hình có giá thành như thế nào hiện nay?

Tùy vào từng loại thép hình, kích thước và hãng thép mà sẽ có giá thành sẽ khác nhau. Bạn có nhu cầu về giá mới nhất của thép hình xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được báo giá thành tốt nhất

Tại sao cần phải lựa chọn thép hình trong xây dựng?

Thép hình hiện có nhiều loại khác nhau, mỗi loại thép lại đều phục vụ cho những kết cấu công trình với mục đích khác nhau. Nên cần phải lựa chọn thép hình để phù hợp với mục đích xây dựng của bạn. Cho bạn về một công trình có chất lượng nhất

.
.
.
.
0909672222