Gạch xây dựng hiện là vật liệu không còn xa lạ với nhiều người bởi ứng dụng đa dạng của nó trong ngày xây dựng ngày nay. Đối với nhiều công trình, gạch đã trở thành một nguồn nguyên liệu không thể thiếu được. Bên cạnh những loại gạch nung truyền thống đã thống lĩnh trên thị trường gạch xây từ xưa đến nay thì những loại gạch mới ra đời với những tính năng tốt có thể là bổ trợ được lẫn nhau. Góp phần tạo sự đa dạng trong thị trường về gạch xây trong nước.

Giá các loại gạch xây dựng mới nhất năm 2020

Bạn đang quan tâm đến giá gạch tại thời điểm hiện nay thì hãy nên tìm hiểu gia trực tiếp tại nhiều cơ sở vật liệu tại khu vực. Chính vì giá gạch sẽ có sự biến động mỗi ngày. Và sẽ tùy vào từng cơ sở cung cấp vật liệu, từng khu vực vùng miền sẽ có giá thành không giống như nhau. Bạn muốn biết giá gạch hay là các loại vật liệu khác như cát đá xây dựng,… tại thời điểm hiện, có thể liên lạc ngay với công ty vật liệu xây dựng Hiệp Hà theo số đt 0977. 070.777 để biết thêm thêm thông tin.

Bảng giá về các loại gạch xây dựng mới nhất 2020

STT GẠCH ỐNG 4 LÔ TUYNEL ĐVT GIÁ CHƯA VAT GIÁ CÓ VAT
1 Gạch thường chay Viên 750 0,5%
2 Gạch thường Tiến Phát Viên 750 0,5%
3 Gạch TUYNEL Đồng Tâm17 Viên 950 0,5%
4 Gạch TUYNEL Như Ý Viên 950 0,5%
5 Gạch TUYNEL Tám Quỳnh Viên 1000 0,5%
6 Gạch TUYNEL Rạng Đông Viên 950 0,5%
7 Gạch TUYNEL PH Thành Viên 1000 0,5%
8 Gach TUYNEL PH AN Viển 1000 0,5%
9 Gạch TUYNEL Hữu Thuấn Viên 950 0,5%
10 Gach MC Viên 1100 0,5%
11 Gạch Xuân Hoa Viên 1100 0,5%
12 Gạch Phương Đông Viên 950 0,5%

Quy trình sản xuất về các loại gạch xây dựng ngày nay

Chuẩn bị về nguyên liệu: Nguyên liệu chính làm gạch nung chính là đất sét. Đất sét có nhiều tính chất ưu VIệt như về tính dẻo, tính có, độ phân tán, cùng khả năng chịu nhiệt cao.

Để khai thác được đất sét cần phải đào bỏ đi lớp đất phía trên đi. Việc đào bỏ có thể sử dụng sức người hoặc dùng bằng máy xúc. Đất sét sau khi được lấy về tiếp tục được ủ và ngâm. Việc làm này nhằm tăng tính dẻo và tăng sự đồng đều của loại đất sét.

Nhào đất sét: Quá trình nhào trộn để làm tăng tính dẻo, sự đàn hồi và đồng đều của loại đất sét. Giúp cho quá trình tạo hình được diễn ra dễ dàng hơn. Việc nhào trộn sử dụng nhiều loại máy khác nhau như là máy nhào trộn, máy cán thô, máy cán mịn, Máy nghiền một trục hoặc là máy nghiền hai trục.

Phơi sấy: Gạch trước khi được đưa vào lò cần được phơi sấy trước.Vì nếu như đưa gạch vào lò khi còn ướt sẽ làm gạch bị nứt do mất nước đột ngột. Phơi sấy sẽ làm cho gạch bị giảm bớt lượng nước, khô cứng hơn. Nếu phơi dưới dưới nguồn nhiệt tự nhiên như ngoài trời hoặc ở trên sàn thì phải đủ thời gian từ 8 đến 15 ngày.

Nếu sấy bằng lò tuynel thì để trong vòng 18 đến 24h. Sấy bằng lò sẽ giúp chủ động hơn trong việc sản xuất. Không bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố môi trường và nâng cao năng suât. Chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn và điều kiện để làm việc của công nhân sẽ được cải thiện hơn. Tuy nhiên sấy bằng lò thì cần chi phí đầu tư cao và tốn kém thêm nhiều nguyên liệu hơn.

Nung gạch

Khi gạch đã đạt được một độ cứng nhất định thì tiến hành cho gạch vào nung. Giai đoạn này rất quan trọng, để quyết định chất lượng gạch tạo ra.

Đầu tiên hãy đốt gạch trong nhiệt độ  khoảng từ 4500 độ C, Thành phần hữu cơ sẽ được đốt sạch trong các giai đoạn này.

Nhiệt độ nung nóng từ 1000 đến 10.000 độ C, và đây là quá trình biến đổi các thành phần có trong gạch. Tạo nên độ cứng chắc cho các viên gạch,gạch cũng chuyển đỏ trong giai đoạn này.

Làm nguội và cho ra lò

Sau khi nung nóng sẽ là quá trình làm nguội. Gạch phải được làm nguội từ từ và nếu như làm nguội đột ngột sẽ làm cho gạch bị nứt vỡ.

>> Xem thêm: cát xây dựng <<

Những loại gạch đất nung thường dùng hiện nay

Gạch đặc

Có kích thước khoảng từ 22×10,5x55cm, có màu đỏ nâu, gạch có khả năng chịu lực cực tốt và độ chống thấm cao. Kết hợp với các loại cát đá xây dựng và xi măng được sử dụng trong các hạng mục làm móng nhà, móng tường, lanh tô,…

Gạch nung 2 lỗ

Loại gạch lỗ có hai lỗ xuyên tâm. Gạch thường có khả năng chịu lực kém và dễ thấm nước nên chủ yếu được sử dụng trong các công trình ít chịu lực và không bị ẩm ướt. Để giảm tải có thể dùng về hai loại gạch lỗ và đặc kết hợp để xây dựng tường bao ngoài.

Gạch 4 lỗ

Gạch nung 4 lỗ là loại được dùng rất phổ biến ngày nay trong xây dựng. Gạch có kích thước từ 19x8x8cm. Và thường được dùng để xây cho tường 10. Có hai loại gạch 4 lỗ là gạch 4 lỗ tròn và loại 4 lỗ vuông. Gạch 4 lỗ thường được dùng để xây dựng về nhà cao tầng. Độ chịu nén và chống thống của gạch 4 lỗ lớn hơn so với loại gạch 2 lỗ.

Gạch nung 6 lỗ

Gạch lỗ có kích thước chính là 22×10.5×15. Gạch thường được sử dụng để xây dựng ở các kết cấu không chịu lực và không ẩm ướt. Gạch được sử dụng để sử dụng để chống nóng cho các sân mái vì các lỗ bên trong gạch có khả năng cách nhiệt rất tốt. Gạch cũng được xây tường ngăn bên trong nhà và với kích thước 15mm.

Gạch nung phù hợp cho từng loại công trình hiện nay

Bảng giá về gạch xây dựng mới nhất năm 2020 luôn là điều mà những nhà tiêu dùng quan tâm nhất ngày nay.

Lựa chọn các loại gạch phù hợp với từng loại công trình khác nhau không phải ai cũng biết. Lựa chọn gạch phải phù hợp với điều kiện về thi công, khí hậu địa phương, thiết kế, kết cấu công trình cùng với khả năng kinh tế của gia đình.

Sử dụng gạch đặc

Gạch đặc đặc có các ưu điểm như là cứng chắc, độ thấm nước thấp, gạch nguyên khối, trọng lượng rất lớn. Nên loại gạch phù hợp với những công trình chất lượng và trọng điểm. Tuy nhiên thì giá gạch đặc này khá cao. Nếu như bạn muốn có một ngôi nhà vững chắc tuyệt đối, có thời gian sử dụng lâu dài thì hãy nên dùng gạch đặc để xây dựng. Gạch đặc phù hợp với loại nhà ống đô thị, nhà biệt thự, nhà kiểu mái thái.

Sử dụng gạch lỗ

Gạch lỗ thường có các loại gạch 2 lỗ, gạch 4 lỗ, gạch 6 lỗ. Gạch thường chủ yếu được xây dựng ở các vị trí chịu lực kém, không ẩm ướt. Có thể sử dụng các loại gạch lỗ và gạch đặc kết hợp để xây tường bao ngoài. Hay xây vách ngăn. Gạch lỗ hiện có nhiều kích thước khác nhau. Có thể ứng dụng để xây cho các loại công trình khác nhau.

Gạch lỗ chính là lựa chọn phù hợp để xây dựng các công trình như nhà trọ, nhà xưởng, chuồng trại chăn nuôi, tường bao quanh, tường rào.

 

Những câu hỏi thường gặp:
Gạch lỗ có vai trò gì trong công trình hiện nay?
Gạch lỗ chính là sự lựa chọn phù hợp để xây dựng các công trình như là nhà trọ, nhà xưởng, chuồng trại chăn nuôi, tường bao quanh, và tường rào

Gạch đặc để dùng xây dựng cho vị trí nào hiện nay?

Gạch đặc thường được sử dụng ở những vị trí chịu lực và những vị trí chịu ẩm cao như chân tường, chân móng, phòng tắm, bể nước,…

Gạch đặc hay là gạch lỗ đắt hơn? Nên dùng loại nào để xây dựng hiện nay?

Gạch lỗ thường có giá thành rẻ hơn so với loại gạch đặc. Hai loại gạch đặc và gạch nung đều phù hợp dùng để xây dựng. Quan trọng là bạn xây cho loại công trình gì, thiết kế công trình, điều kiện về tự nhiên, kết cấu công trình và về khả năng kinh tế của chính bạn.Nếu bạn cần tư vấn thì có thể gọi ngay cho Công ty xây dựng HIệp Hà theo số 0799.070.777 để được tư vấn kỹ hơn

Có thể dùng loại gạch lỗ xây phần tường cho chân móng không?

Không nên dùng gạch lỗ xây tường chân móng vì các khả năng chịu lực của loại gạch này khá thấp. Bạn nên sử dụng loại gạch đặc để xây phần chân móng tường

.
.
.
.
0909672222