Nội dung chính cho bài viết
Xây dựng là một trong những lĩnh vực quan trọng của việc phát triển về kinh tế của đất nước. Chúng ta cũng cần xây dựng để tạo nên cơ sở hạ tầng. Kinh doanh vật liệu xây dựng là một ngành nghề đầy hấp dẫn và tiềm năng ngày nay. Nhà ở, đường xá, khu công nghiệp,…đều cần phải dùng tới vật liệu xây dựng để hoàn thành.
Kinh doanh vật liệu xây dựng hiện không còn là một ý tưởng mới nhưng lợi nhuận mà nó mang lại vẫn đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư kinh doanh. Những kinh nghiệm gì cần lưu ý khi kinh doanh doanh về vật liệu xây dựng? Các mặt hàng trong vật liệu xây dựng là có những gì? Lợi nhuận từ việc kinh doanh này là bao nhiêu mà lại hấp dẫn vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu nhiều hơn trong chủ đề bài viết này.
Các mặt hàng trong vật liệu xây dựng hiện nay
Vật liệu xây dựng lợi nhuận kinh doanh vật liệu xây dựng hiện nay đang được rất nhiều cá nhân quan tâm và tìm hiểu về nó.
Trước khi tìm hiểu về các loại mặt hàng trong vật liệu xây dựng chúng ta cần hiểu thế nào được gọi là vật liệu xây dựng. Theo bạn, vật liệu xây dựng nghĩa là gì? Vật liệu xây dựng được định nghĩa là tất cả những nguyên vật liệu được sử dụng để cho việc thi công và xây dựng.
Để hoàn thành về một công trình xây dựng như nhà ở, hay đường xá… chúng ta cần có rất nhiều vật liệu để có thể hoàn thành như là cát, xi năng, gạch, sơn,… Trong ngành xây dựng thì vật liệu xây dựng được chia ra làm 2 loại chính đó là:
+ Các vật liệu thô: đá, cát,… như bạn có thể thấy rằng thì đây chính là những vật liệu tự nhiên. Con người sẽ khai thác và sử dụng chúng trong quá trình về xây dựng. Ngoài ra, còn có các loại vật liệu thô khác được tạo ra từ bàn tay con người như là về xi măng, sắt thép, gạch,…
+ Các vật liệu hoàn thiện: như là ống nước, phụ kiện, vòi, gạch lát tường, gạch lát nhà, sơn, các thiết bị vệ sinh…
Kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng và lợi nhuận nó mang lại hiện nay
Tiếp theo thì chúng ta cùng tìm hiểu về những kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng và lợi nhuận hấp dẫn mà nó mang lại như thế nào hiện nay nhé!
1, Chỉ nên chọn về một số sản phẩm chính để kinh doanh
Kinh nghiệm đầu tiên mà VLXD Hiệp Hà muốn khuyên bạn đó là không nên lựa chọn đa dạng hóa và kinh doanh về tất cả các sản phẩm vật liệu xây dựng. Tại vì sao?
Đó chính là vì nếu kinh doanh tất cả các vật liệu xây dựng sẽ cần có được nguồn vốn rất lớn để đầu tư. Với một số vốn lớn trong khi kinh doanh chưa chắc đã ổn định và sẽ mang lại nhiều rủi ra và sự chắc chắn cho việc đầu tư của chính bạn.
Thứ hai: đó là nếu như có quá nhiều sản phẩm sẽ khó quản lý. Thứ ba: kinh doanh chuyên về một nhóm sản phẩm sẽ giúp tối ưu hóa về năng suất làm việc, dễ quản lý và vốn đầu tư cũng sẽ ít hơn.Vì vậy, VLXD Hiệp Hà nghĩ rằng bạn nên chọn về một nhóm sản phẩm chính để kinh doanh.
2, Khảo sát và nghiên cứu về thị trường trước khi mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng
Trước khi mở cửa hàng hay là công ty kinh doanh vật liệu xây dựng, chúng ta cũng cần khảo sát thị trường, địa bàn mình sẽ hoạt động về kinh doanh. Những nội dung trong phần khảo sát cần thu thập đó chính là:
+ Khách hàng: nhu cầu để sử dụng vật liệu xây dựng tại khu vực này thế nào, người dân có xu hướng sử dụng về vật liệu nội hay ngoại, tỷ lệ sử dụng vật liệu xây dựng hiện nay?…
+ Đối thủ: Có những đối thủ nào đã và đang kinh doanh mặt hàng này tại chính khu vực đó. Tình hình hoạt động của họ như thế nào hiện nay? Nếu như đối thủ đông thì có nên mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng ở đây không?
+ Những lợi thế để kinh doanh vật liệu xây dựng mang lại nhiều lợi nhuận ở khu vực này là gì hiện nay?
Việc thống kê số liệu và thông tin cụ thể sẽ giúp cho chúng ta dễ dàng xác định được về tiềm năng phát triển của ý tưởng này tại đây. Vì vậy không được bỏ qua các bước này.
Kinh nghiệm về kinh doanh cửa hàng vật liệu xây dựng – tìm kiếm nguồn hàng
Sau khi xác định được về nhóm vật liệu chính mình sẽ kinh doanh, chúng ta sẽ bắt đầu tìm kiếm về nguồn hàng. Nguồn hàng chất lượng, giá cả phù hợp chính là yếu tố quyết định mức lợi nhuận mà cửa hàng nhận được và tạo ra được lòng tin với khách hàng.
Bạn có thể nhập hàng từ những nguồn như sau:
+ Nhập hàng từ các tổng đại lý bán về vật liệu xây dựng trong khu vực. Đối với nhà cung cấp này thì giá bán đã được niêm yết và sản phẩm cũng có nguồn gốc, xuất sứ, thông tin và kiểm định chất lượng nên bạn có thể an tâm phần nào.
+ Thứ hai: bạn cũng có thể nhập hàng từ công ty kinh doanh vật liệu xây dựng. Đối với các nhà cung cấp thứ hai này thì khi nhập hàng bạn có thể trở thành đại lý phân phối của họ và được nhận về các mức giá ưu đãi, chiết khấu đơn hàng. Tuy nhiên, công ty cũng sẽ bắt bạn phải nhập hàng với số lượng lớn nên cần chuẩn bị về nguồn vốn đầy đủ.
+ Nguồn hàng thứ ba đó chính là chúng ta có thể nhập hàng từ nước ngoài. Nhu cầu về sính ngoại hơn nội của người Việt rất nổi bật. Đối với các nguồn hàng này bạn cần tìm hiểu nhà cung cấp nước ngoài uy tín và đơn vị vận chuyển, nên có hợp đồng để đảm bảo về quyền lợi đôi bên. Hãy nhớ rằng chi phí cho việc vận chuyển và giá nhập sẽ cao hơn so với sản phẩm trong nước nên cũng cần cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng trước khi quyết định.
Lợi nhuận từ việc kinh doanh vật liệu xây dựng hiện nay
Vật liệu xây dựng chính là một ngành nghề tiềm năng. Nhu cầu về xây dựng luôn luôn có, nó luôn phát triển song song với sự phát triển kinh tế của đất nước nên sẽ không phải lo sợ rằng sản phẩm này làm ra sẽ không đáp ứng được nhu cầu của con người.
Nếu như bạn có một lượng khách ổn định, tìm được về nguồn hàng có giá cả phù hợp và chất lượng thì thu nhập mỗi tháng của bạn có thể từ 40 triệu đến 50 triệu/tháng. Ngoài ra, thì bạn còn nhận được về mức chiết khấu hoặc chương trình hỗ trợ từ nhà cung cấp, đây cũng sẽ là một phần thu nhập khác của bạn.
Những câu hỏi thường gặp:
Tại sao cần phải lập về một chiến lược tiếp thị? Lợi ích của nó mang lại là gì hiện nay?
Muốn đẩy mạnh về việc kinh doanh của cửa hàng thì bạn cần phải tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Nhưng làm sao để cho có nhiều người biết tới và chọn mua vlxd ở cửa hàng của bạn? Đó chính là nhờ một chiến lược tiếp thị hợp lý.
Khi bắt đầu mở cửa hàng về vật liệu xây dựng, việc bạn có sẵn về một kế hoạch quảng cáo cụ thể sẽ giúp cho bạn nhanh chóng chọn lọc đâu là những khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới để tập trung để tiếp thị cho hiệu quả nhất, tránh việc lãng phí công sức và tiền bạc.
2 hình thức tiếp cận khách hàng phổ biến nhất hiện nay đó là gì?
Đó chính là phương pháp quảng cáo truyền thống và phương pháp quảng cáo online
Để thu hút được khách hàng, cửa hàng nên tổ chức về các chương trình giảm giá. Mua nhiều lần sẽ được giảm giá hóa đơn, giới thiệu người khác mua hàng sẽ nhận được% hoa hồng. Trong những dịp đặc biệt, nên có những món quà để tri ân cho những khách hàng lớn và khách hàng quen.